Social

Gadgets

Technology

Advertise Here

FAQ's

Photography

Business

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Nhạc Acoustic tìm về những thứ mộc mạc đơn sơ của âm nhạc tâm hồn

14:32 - By Unknown 0

Nhạc Acoustic tìm về những thứ mộc mạc đơn sơ của âm nhạc tâm hồn

Có một dạo cứ tối đến khi đèn trong thành phố đã lên rực rỡ, tôi lại dắt xe ra khỏi nhà và đến phòng trà quen nghe acoustic. Ghiền thì không hẳn nhưng nếu không nghe lại cảm thấy thiếu. Nhất là trong thời đại của Âm nhạc Điện tử đang lên ngôi này.

>> Phòng trà ca nhạc đẹp ở thủ đô Hà Nội / Tìm hiểu dòng nhạc Acoustic và công cụ chơi nhạc


cà phê hạt nguyên chất - cung cấp cà phê hạt nguyên chất - cà phê hạt nguyên chất giá rẻ - Bán Cà phê hạt nguyên chất

Một tách cà phê thân quen , tiếng nhạc guitar quen thuộc với những giọng hát trầm bổng ngân nga nghe đi nghe lại mỗi tối ở Tadibar Cafe dường như nói lên một tâm trạng khó tả, những ai chung dòng cảm xúc thì cảm lấy những âm nhạc acoustic nhẹ nhàng và lãng mạn làm sao nó mang vẻ mộc mạc tự nhiên, là một liều doping nhẹ để xóa tan đi bận rộn hằng ngày, các điệu gõ , tiếng rung trên cây đàn guitar , những tiếng phách, vỗ tay đều là những cảm xúc tâm tư.



Các phòng trà ca nhạc sống thường rất được thu hút ở phố thủ đô hay các thành phố trung tâm, mà tất nhiên nhạc Acoustic rất được quan tâm thu hút ở các phòng trà ca nhạc nơi đây có rất nhiều thành phần đủ các kiểu yêu thích nhạc nhưng đối với dòng acoustic cũng là một điều thú vị một chất nhạc không cũ không mới nhưng đủ để chiều lòng các vị khách. Một band nhạc Acoustic chỉ cần 4 Người , 1 tay đàn guitar, 1 cajon đệm, trống, shacker và piano là tạo ra những âm thanh vô cùng thu hút. Âm  nhạc có gỗ, có người hát, có nhạc, có tiếng phách.. thật thú vị phải không ?

Bản chất của dòng Acoustic là sự mộc mạc, giản dị. Có khi nhiều người nghĩ Acoustic là thứ nhạc bình dân không được quan tâm nhiều dành cho các anh chàng nghệ sỹ mà thôi thì điều này cũng phải đơn giản nó chỉ sử dụng guitar , cajon và bộ kết nối với âm ly để tăng âm thanh mà thôi nhưng ẩn chứa trong nó là một thứ âm nhạc khác, thứ âm nhạc của sáng tạo. Còn nói Acoustic là thể loại sành điều thì chắc không hẳn là sai nếu được kết hợp từ các thiết bị hiện đại thì nó lại là một thứ âm thanh sôi động , một âm thanh được tổng hợp từ Techno nhưng tiếng hát của người ca sỹ vẫn là thứ quan trọng để đưa người nghe cảm nhận những nỗi niềm từ bài hát, những cảm xúc chân thật.

Acoustic không quá phô giọng quá cao, không yêu cầu kỹ thuật vậy nên người hát cũng nên hát thể hiện sự mộc mạc vốn có của nó, đủ sâu lắng, ngọt ngào. Dường như người ta không hình dung ra dòng nhạc này có và xuất hiện chính xác từ khi nào nhưng họ sẽ nhớ giọng hát của bạn từ một đêm âm nhạc nào bạn hát hết mình, lôi cuốn, nhạc nhiên thay acoustic rất đơn giản sử dụng các dụng cụ nhạc đơn sơ, nhưng dường như thời gian cũng chẳng thể nào bỏ đi dòng nhạc bất hủ này. Càng hiện đại thì người ta lại muốn quay về với cái đơn sơ bình dị, mà lạ kỳ thay là acoustic cũng là những người chơi rock rất cừ khôi đấy.

Một thời gian làn sóng mang tên Acoustic trở nên rầm rộ và phát triển và chiếm được tình cảm của các bạn trẻ yêu âm nhạc, và thế là khắp nơi trên thế giới bắt đầu xuất hiện sử dụng phổ biến đàn guitar với acoustic có một sức hút vô hình. Ở Việt Nam nhất là các tụ điểm như cà phê mang về được các bạn trẻ hay mở các show diễn âm nhạc , cà phê phòng trà ca nhạc được thịnh hành trong khoảng 5 năm trở lại. Từ các nghệ sỹ nổi tiếng cho đến các ứng viên Vn Idols , The Voice cũng tham gia vào các dòng nhạc Acoustic này.

Bên cạnh những đĩa nhạc được đánh giá cao như “Acoustic” của Thanh Lam, “Mộc” của Hiền Thục, “Nào có ai biết” của Phương Thanh, “Acous'84” của Hà Anh Tuấn, "My Guitar. My Friends" của Quốc Bảo và 2 album của Lê Cát Trọng Lý… cũng có những sản phẩm chưa đạt được kì vọng của người hâm mộ, mặc dù được ấp ủ, đầu tư khá kĩ càng như “Acoustic” của Lệ Quyên, “Tóc ngắn acoustic – Một ngày” của Mỹ Linh.

Giữa các dòng nhạc hiện đại ngày nay thì việc cạnh tranh trong thể loại âm nhạc Pop Ballad dần trở nên thứ nhạc bình thường mà bạn có thể nghe rất nhiều nhưng âm thanh của acoustic để kiếm được một bản beat là vô cùng khó , và từ cái khó sẽ là cái hot và được chú ý quan tâm tốt hơn. Thật ra một show diễn acoustic bình thường một quán cà phê ca nhạc chỉ phụ thu từ 50 - 150k/ khách với giá tiền này khá tương đối cho các bạn đi làm hoặc là sinh viên. Thậm chí ngày nay có rất nhiều ca sỹ hát về các dòng nhạc Bolero , nhạc vàng, nhạc trữ tình và dần bỏ hẳn nhạc tình yêu sôi động để gần gũi hơn với những khán giả đã qua thời tuổi trẻ.

Nhìn lại, Acoustic vẫn là âm nhạc không kén người nghe, nhưng lại kén người yêu và gắn bó. Acoustic tồn tại trên thị trường một cách độc lập, nhưng lại không được gán cái danh là “nhạc thị trường”. Sau cùng, acoustic không phải là thứ nhạc hợp với một thế giới showbiz nhiều chiêu trò, chỉ có những phòng trà tối tối là nơi nhỏ bé, yên ổn, đủ tĩnh và đủ tình để những giai điệu giản dị, gần gũi nhất có thể vang lên.

Các bạn cũng có thể thưởng thức dòng nhạc Acoustic tại Tadibar Trung kính ( Tối thứ 4 Hằng tuần từ 20h 30 - 23h )
Tại Tadibar Cafe & Lounge. 20h30
Địa chỉ : Tadibar Cafe & Lounge - E1 Chelsea Park Trung Kính, Cầu Giấy, HN
Facebook : https://www.facebook.com/tadibarhanoi
Website : http://tadibarcaphe.blogspot.com/

About the Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Follow me @Bloggertheme9
View all posts by admin →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

Powered by Blogger.
back to top